พิกซาร์ ไซด์สตอรี่ หนังสั้นภาคเสริมการ์ตูนพิกซาร์ที่คุณอาจจะยังไม่รู้ - Moviesmadth

วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2561

พิกซาร์ ไซด์สตอรี่ หนังสั้นภาคเสริมการ์ตูนพิกซาร์ที่คุณอาจจะยังไม่รู้

     หากจะพูดถึงสตูดิโอพิกซาร์(Pixar) นักดูหนังหลายๆท่านคงจะนึกถึงความสนุกสนานในการ์ตูนแต่ล่ะเรื่องที่พวกเขาสร้างสรรค์ออกมาครับ และที่น่าทึ่งคือการ์ตูนทุกเรื่องของพวกเขาต่างได้รับการตอบรับที่ดีทุกเรื่องจากผู้ชม ด้วยแนวคิดเกี่ยวกับเนื้อเรื่องที่แปลกใหม่ มุกตลกที่ทำให้เราขำกันได้ทุกเพศทุกวัยหรือแม้กระทั่งฉากดราม่าเศร้าๆที่เรียกน้ำตาเราของเราให้เอ่อออกมา ทั้งหมดทั้งมวลนี้ทำให้ชื่อของสตูอิโอพิกซาร์ขึ้นมาอยู่แถวหน้าในใจของนักดูหนังผู้ชื่นชอบหนังการ์ตูนเอนิเมชั่นครับ แต่คุณรู้หรือปล่าวครับว่านอกจากเอนิเมชั่นเรื่องยาวที่ออกฉายในโรงภาพยนตร์สร้างความประทับใจให้กับเรา ทางพิกซาร์ยังได้สร้าง"หนังสั้นที่บอกเล่าเนื้อเรื่องขยายจากเรื่องราวหลักหรือที่เราเรียกกันว่าไซด์สตอรี่ บทความนี้ผมจะมาบอกคุณครับว่ามีหนังสั้นเรื่องไหนบอกที่คุณอาจจะพลาดไปหรือไม่เคยมีโอกาสได้รับชม รับรองได้ว่าแต่ล่ะเรื่องราวนั้นจะช่วยเติมเต็มความสนุกสนานและความรู้สึกดีๆให้กับคุณแน่นอน
    
    แต่ก่อนอื่นผมขอออกตัวไว้ก่อนว่าบทความนี้เป็นแค่เพียงการบอกให้ทราบเท่านั้นว่ามีหนังสั้นเรื่องไหนบ้าง ผมไม่สามารถเอาตัวหนังมาให้คุณดูได้โดยตรงเพราะเดี๋ยวจะมีปัญหาละเมิดลิขสิทธิ์ หากคุณอยากดูหนังสั้นเรื่องไหนก็ต้องไปหามาดูกันเองนะครับ ^^

     1. Mike's New Car...รถคันใหม่ของไมค์ จากเรื่อง Monsters, Inc.
     ในช่วงต้นเรื่องของเอนิเมชั่น Monsters, Inc. เราจะได้เห็นฉากการไปทำงานของซัลลี่และไมค์  โดยระหว่างนั้นไมค์พยายามบอกซัลลี่ว่านั่งรถไปทำงานกันเถอะ แต่ทางซัลลี่ไม่เห็นด้วยเนื่องจากต้องการประหยัดพลังงานเสียงหลอน และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นของหนังสั้นเรื่องนี้ครับ เมื่อไมค์ได้ถอยรถคันใหม่และชวนซัลลี่ไปขับรถเล่น ความสนุกสนานและความฮาจึงตามมาหลังจากนั้นครับ

     2. Jack-Jack Attack...แจ็ค-แจ็ค โจมตี จากเรื่อง The Incredibles
    ในระหว่างที่เฮเลนได้เดินทางไปช่วยบ๊อบบนเกาะและภายหลังเธอกลับพบว่าไวโอเลตและแดช ลูกคนโต 2 คนแอบหนีมากด้วย นั่นทำให้เธอได้รู้ว่าแจ็ค-แจ็ค ลูกชายคนเล็กวัยทารกของเธอถูกฝากไว้กับพี่เลี้ยงเด็ก โดยในระหว่างเนื้อเรื่องหลักเราจะมีฉากที่พี่เลี้ยงเด็กโทรมาฝากข้อความเอาไว้ว่ามีความ"ผิดปกติ"เกิดขึ้นกับแจ็ค-แจ็ค ช่วงเวลาที่ว่านั้นคือเรื่องราวในหนังสั้นเรื่องนี้ครับ

     3. Mater and the Ghostlight...เมเธอร์กับดวงไฟวิญญาณ จากเรื่อง Cars
     ภายหลังจากการแข่งขันถ้วยพริซตันคัพและด้วยความช่วยเหลือจากไลน์นิ่งแมคควีน ชุมชนเรดิเอเตอร์สปริงค์ได้กลับมาสดใสอีกครั้ง สมาชิกในชุมชนต่างก็ใช้ชีวิตอย่างปกติแต่ก็ต้องพากันปวดหัวกับการกลั่นแกล้งของเมเธอร์ รถลากสนิมเขราะผู้อารมณ์ดี  แต่ด้วยการแกล้งคนอื่นจนเลยเถิดไปถึงช่วงกลางดึก นั่นทำให้เมเธอร์ได้เผชิญหน้ากับดวงไฟวิญญาณปริศนา!?

     4. Your Friend the Rat...เพื่อนนายเป็นหนู จากเรื่อง Ratatouille
      ในหนัง Ratatouille เราจะได้เห็นความเกลียดชังที่ผู้คนและเหล่ากุ๊กในภัตตาคารเกลียดพวกหนูตลอดทั้งเรื่อง หนังสั้นเรื่องนี้น่าเน้นไปที่สาระความรู้เกี่ยวกับหนูตามประวัติศาสตร์ครับ

     5. BURN-E...เบิร์น-อี จากเรื่อง WALL-E
      จากหนังสั้นไซด์สตอรี่ทั้งหมด ผมยกให้ BURN-E เป็นเรื่องราวที่ยอดเยี่ยมที่สุดครับ ในหนังสั้นเราจะได้เห็นเรื่องราววุ่นๆของเบิร์น-อี หุ่นยนต์ซ่อมบำรุงของยานเอกเซี่ยมที่ต้องพยายามซ่อมเสาไฟสัญญาณ ความฮาและสนุกสนานของเรื่องราวคือสิ่งที่เบิร์น-อีต้องเผชิญนั้นมาจากการกระทำของวอลล์-อีในเรื่องราวหลักและกลายมาเป็นผลกระทบลูกโซ่จนทำให้เบิร์น-อีเหนื่อยซะงั้นครับ 555+

     6. Dug's Special Mission...ภารกิจพิเศษของดัคค์ จากเรื่อง UP
      ดัคค์ หมาขนปุยผู้มองโลกในแง่ดี ด้วยความอ่อนด้อยไม่ทันใครทำให้เขามักจะกลายเป็นลูกไล่ของเพื่อนสุนัขในฝูง ล่าสุดในวันเกิดของเขาเองดัคค์พยายามตามจับนกเพื่อไปมอบให้กับชาร์ลเจ้านายของเขาด้วยความหวังว่าจะได้รับคำชมเป็นของขวัญวันเกิด แต่ถึงอย่างนั้นแล้วเขาก็กลับโดนแกล้งจากอัลฟ่า สุนัขจ่าฝูงที่อยากจะให้ดัคค์ได้พ้นๆทางด้วยการมอบภารกิจพิเศษให้กับดัคค์ เรื่องราวต่อจากนี้จะนำพาคุณไปพบการผจญภัยขำๆรวมไปถึงสาเหตุที่ทำให้ดัคค์ได้มาเจอกับคาร์ลและรัสเซลครับ

     7. George & A.J...จอร์จและเอเจ จากเรื่อง UP
     ในช่วงต้นเรื่องหลังจากที่ปู่คาร์ลถูกศาลสั่งให้ย้ายไปอยู่ที่บ้านพักคนชราเชดี้โอ๊ค จอร์จและเอเจ คือเจ้าหน้าที่ๆถูกส่งมารับคาร์ลไปยังบ้านพักคนชรา แต่แล้วพวกเขาก็ต้องพากันตกตะลึงเมื่อเห็นปู่คาร์ลหอบบ้านทั้งหลังหนีไปต่อหน้าต่อตาด้วยลูกโป่งนับพันลูก สิ่งที่เกิดขึ้นมันช่างดูเหลือเชื่อ หลังจากที่ตั้งสติได้และกลับมาทำงานพวกเขาก็ต้องพบกับความยากลำบากสุดๆด้วยเพราะคนชราคนอื่นๆที่เห็นว่าคาร์ลหอบบ้านทั้งหลังหนีไปได้ พวกเขาก็หอบบ้านหนีได้เหมือนกัน!?

     8. The Legend of Mor'du...ตำนานแห่งมอร์ดู จากเรื่อง Brave
     หนังสั้นเรื่องนี้จะบอกเล่าเรื่องราวอันน่าเศร้าและเจ็บปวดของมอร์ดู หมีปีศาจตัวร้ายของเรื่อง ถึงแม้ว่าในเนื้อเรื่องหลักของเอนิเมชั่น Brave จะเกริ่นเรื่องราวของมอร์ดูให้เราได้เข้าใจกันและสรุปให้ดูในตอนจบ แต่หนังสั้นเรื่องจะบอกเล่ารายละเอียดปลีกย่อยต่อมาให้เราได้รู้กันมากขึ้นครับ

     9. Party Central...ปาร์ตี้เซ็นทรัล จากเรื่อง Monsters University
 
     ซัลลี่และไมค์วางแผนจะใช้เวลาช่วงวันหยุดด้วยการกลับไปเยี่ยมเพื่อนๆบ้านอุซมาคัปป้าซึ่งพวกเขากำลังวางแผนจัดปาร์ตี้ครั้งใหญ่ แต่น่าเสียดายที่ไม่มีใครมาร่วมงานเลย ทำให้ไมค์และซัลลี่ย์คิดแผนการณ์ขึ้นมาด้วยการใช้ประตูสถานี(ประตูที่ใช้โผล่ไปโลกมนุษย์)มาเป็นอุปกรณ์ลักขโมยของกินจากงานปาร์ตี้ของบ้านโอเมก้ารอร์ ความป่วนและความสนุกสนานเกิดขึ้นหลังจากที่แม่ของสควิชชี่ตื่นมาพบเข้า
     และนี่คือหนังสั้น 9 เรื่องที่ผมนำมาบอกให้คุณได้ทราบครับ ยังมีหนังสั้นและหนังภาคพิเศษผลงานของพิกซาร์อีกหลายเรื่องที่ผมยังไม่ได้นำมาบอกให้คุณทราบด้วยเพราะบทความนี้อยากจะเน้นไปที่หนังสั้นบอกเล่าเรื่องราวขยายความจากเรื่องราวหลักเล็กน้อย โอกาสหน้าผมจะหาข้อมูลเอนิเมชั่นเรื่องอื่นๆของพิกซาร์มาให้คุณได้อ่านกันเพิ่มเติมอีกครับ
Source: Wiki

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

© Copyright Moviesmadth - All rights reserved